รอดูหน้าเลย!นายกส.บอลรับช้างศึกชุดใหญ่มีโอกาสได้โค้ชเอเชียคุมทัพ - gclubth

Gclubth เว็บไซต์พนันออนไลน์การันตี อันดับ 1 ของคนเล่น

gclub , จีคลับ

Post Top Ad

gclub , จีคลับ

Post Top Ad

gclub , จีคลับ

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

รอดูหน้าเลย!นายกส.บอลรับช้างศึกชุดใหญ่มีโอกาสได้โค้ชเอเชียคุมทัพ

นายกสมาคมฟุตบอลฯ เผยใกล้ได้กุนซือช้างศึกชุดใหญ่คนใหม่ และมีโอกาสที่จะเป็นเอเชีย แต่ขอยืนยันหลังบรรลุการเซ็นสัญญาเท่านั้น
gclubrider   พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุมสภากรรมการพัฒนาทีมชาติ ครั้งที่ 1 เผยความคืบหน้าเตรียมแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยทั้ง 3 ชุด โดยกล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่กุนซือช้างศึกชุดใหญ่อาจเป็นชาวเอเชีย แต่ ณ เวลานี้ยังไม่ขอเปิดเผยชัดเจน
ก่อนหน้านี้ทั้งบรรดากุนซือทัพช้างศึกชุดใหญ่ , รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และทีมฟุตบอลหญิง ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งในเวลาใกล้เคียงกัน ส่งผลให้ทางสมาคมฯ ต้องเร่งหาเฮดโค้ชคนใหม่เข้ามาทำงานแทนทั้ง 3 ชุด ซึ่งในส่วนของทีมชุดใหญ่ล่าสุดจากการให้สัมภาษณ์ของประมุขบอลไทย มีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นเทรนเนอร์ชาวเอเชียที่จะเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าว
“สำหรับโค้ชอีกไม่กี่วันคงได้ทราบกัน ผมยังไม่กล้าพูดอะไรในตอนนี้ เพราะอีก 1% มันก็มีความผิดพลาดได้” นายกสมาคมฯ เริ่มกล่าว
“ที่ผ่านมามีบางท่านเข้ามาติดต่อจนกระทั่งจะเซ็นสัญญาอยู่แล้ว แต่ด้วยเหตุผลทางครอบครัวก็ต้องปฏิเสธหรือยกเลิกดีลกับเราทำให้เราเสียเวลา และกลับมาเริ่มตั้งต้นกันใหม่ ฉะนั้นจากประสบการณ์ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะมีการลงนามในสัญญาแล้วก็อาจมีความเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นถ้าวันนี้เรารีบสรุปไปก่อนที่ยังไม่ได้เซ็นสัญญา เราก็ไม่มั่นในว่าอีก 1% มันจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่”
“แต่จะทั้งสามชุดหรือไม่มันอยู่ในข้อตกลงว่าเราจะให้เขาทำอย่างไร อาจจะคนหนึ่งคุมสองชุด โดยมีโค้ชไทยไปเป็นสตาฟฟ์ผู้ช่วยเพื่อให้การทำงานรวดเร็วเรื่องการรู้จักหรือเห็นประสิทธิภาพของนักกีฬาไทยมันจะทำให้โค้ชได้ทำการบ้านมาแล้วเป็นเดือนสามารถทำงานได้เร็วขึ้น"
"ผมได้รับฟังเหตุผลจากคณะกรรมการชุดนี้อย่างเดียวคือขอให้โค้ชได้พิจารณานักเตะที่มีเพอร์ในปัจจุบัน คุณปิยะพงษ์(ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน)พูดว่า โค้ชทุกคนสามารถทำทีมให้ดีได้ถ้าคนนั้นพิจารณาเลือกนักเตะจากความจริงอย่าพิจารณานักเตะจากความเชื่อ ตราบใดที่พิจารณานักเตะจากความเชื่อไม่เอาความจริงทีมชาติก็จะไม่ได้นักกีฬาที่มีประสิทธิภาพที่ดี”
“ก็ขอเวลาอีกนิดเดียวใกล้เต็มที่แล้วเหลือแค่สัญญาเท่านั้นเอง ถ้าเกิดพูดวันนี้แล้วไม่เซ็นสัญญาขึ้นมาเดี๋ยวมีปัญหา และไม่ใช่ว่าไม่เคยเกิดขึ้นทำให้ผมกังวลว่าถ้าเราพูดแล้ว และมีการเปลี่ยนแปลงจะมาตำหนิได้ว่าไหนคุยกันแล้ว แต่ทำไมเป็นแบบนี้ ฉะนั้นอีก 1% มันเป็นความกังวลที่ไม่สามารถบอกแฟนบอลชาวไทยได้ว่าคือใคร”
“ส่วนฟุตบอลหญิงเรามีการพูดคุยกับคนที่อยากจะเข้ามาร่วมงานกับสมาคมฯ และพูดคุยว่าเหตุการณ์เฉพาะหน้าแบบนี้ถ้าจะไปสรรหาโค้ชก็อาจไม่ทันเวลาก็อาจจะเปลี่ยนแผน ซึ่งเราคิดว่าใช้โค้ชที่มีความสามารถ และเคยทำงานกับนักกีฬาแล้วมาทำหน้าที่ตรงนี้ ซึ่งก็ต้องหารือกันต่อไป”
“ในส่วนของผู้จัดการทีมหญิงมีคนสนใจอยากมาทำตรงนี้ แต่จะดีเท่าคุณนวลพรรณ ล่ำซำ หรือไม่ก็อีกเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องน่าเสียดายที่คุณนวลพรรณ ซึ่งเป็นคนเสียสละให้กับวงการฟุตบอลไทยมายาวนานที่ทำให้ฟุตบอลหญิงไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายถึงสองครั้งติดต่อกัน เป็นเรื่องที่ช็อคตัวผมเอง"
"แต่ผมคิดว่าส่วนตัวคุณแป้งคงมีเหตุผล และผมเองเคารพในเหตุผลนั้นว่าทำไมถึงลาวงการฟุตบอลหญิงในฐานะนายกสมาคมฯก็ขอขอบคุณคุณแป้งไว้ ณ ที่นี้ด้วย”


ขอขอบคุณภาพและข้อมูล จาก goal.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

โปรโมชั่น gclub